Hội đồng thi đua khen thưởng Cao su Dầu Tiếng tổng kết năm 2021

Trong 2 ngày 22/12 và 23/12/2021, Hội đồng thi đua khen thưởng công ty TNHH MTV CSDT đã tổ chức tổng kết công tác thi đua năm 2021. Ông Nguyễn Văn Minh – Phó bí thư Đảng ủy – Phó Tổng giám đốc thường trực công ty đã đến dự.
Khối thi đua số 1 gồm 5 đơn vị nông trường cao su Minh Hòa, Long Hòa, Đoàn Văn Tiến, Trần Văn Lưu và nông trường Long Tân do Nông trường Minh Hòa làm khối trưởng, nông trường Long Hòa làm khối phó. Tổng số Cán bộ công nhâ lao động là 2.481 người; trong đó lao động nữ là 1.187 người. Khối thi đua số 2 gồm 5 đơn vị gồm nông trường cao su An Lập, Bến Súc, Thanh An, Xí nghiệp Chế biến và Bệnh viện Đa Khoa Công ty do nông trường cao su Thanh An làm khối trưởng và Bệnh viện đa khoa Công ty làm khối phó; với tổng số 1.633 CB.CNLĐ; Trong đó lao động nữ là 669 người.

Hội đồng thi đua khen thưởng Cao su Dầu Tiếng tổng kết năm 2021
Hình 1: ông Nguyễn Văn Minh – Phó bí thư Đảng ủy – Phó TGĐ phát biểu tại hội nghị tổng kết khối thi đua

Năm 2021, các khối thi đua luôn được sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Công ty, các phòng chức năng nghiệp vụ cùng sự hỗ trợ của các cấp ủy Đảng ủy, Chính quyền và nhân dân địa phương trên địa bàn các đơn vị trú đóng. Công tác an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, công tác bảo vệ tài sản luôn được các cấp quan tâm thực hiện đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nội quy lao động, Quy chế làm việc và Quy chế dân chủ cơ sở được triển khai rộng rãi đến tận người lao động từ đó tạo sự đồng thuận thống nhất cao trong CNLĐ. Phương pháp quản lý từng bước được củng cố, nâng cao tính chủ động cho các đơn vị cơ sở. Các chế độ chính sách của người lao động được các cấp quan tâm chăm lo tốt giúp CNLĐ an tâm công tác.

Hội đồng thi đua khen thưởng Cao su Dầu Tiếng tổng kết năm 2021

Hội đồng thi đua khen thưởng Cao su Dầu Tiếng tổng kết năm 2021

Hội đồng thi đua khen thưởng Cao su Dầu Tiếng tổng kết năm 2021
Hình 2, 3, 4: Các đơn vị trong Khối thi đua số 1 và số 2 ký kết giao ước thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bên cạnh đó, năm 2021 các đơn vị trong khối gặp rất nhiều khó khăn. Sự biến động về nhân lực do công nhân nghỉ việc tăng trong thời điểm đầu năm, sản xuất gặp khó khăn do thiếu lao động. Thời tiết không thuận lợi, mưa đêm kéo dài làm ảnh hưởng đến chất lượng và sản lượng mủ khai thác; Tình hình Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng CB.CNLĐ bị nhiễm bệnh phải cách ly, phong tỏa; Có thời điểm công ty phải tạm ngưng khai thác ở vườn cây, công nhân sản xuất phải thực hiện 3 tại chổ ở các nhà máy. Giá tiêu thụ mủ thành phẩm ở mức thấp làm ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của người lao động. Mặc vậy, nhưng tập thể CB.CNLĐ của các đơn vị trong khối đã đoàn kết cùng nhau khắc phục khó khăn, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao. Song song đó, trong năm đã có nhiều cá nhân, tập thể đã có những giải pháp áp dụng vào sản xuất làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng. Qua tổng kết cụm số 1, Hội đồng thi đua Công ty đã thống nhất chọn nông trường Long Tân được UBQLV Nhà nước tặng cờ thi đua, nông trường Minh Hòa nhận cờ thi đua; nông trường Long Hòa nhận Bằng khen Tập Đoàn công nghiệp CSVN. Hội đồng thi đua Công ty cũng thống nhất đề nghị khen thưởng cho các đơn vikhen thưởng cho các đơn vị trong cụm thi đua số 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021 cho Bệnh viện Đa khoa CDT nhận cờ thi đua; nông trường An Lập nhận Bằng khen Tập Đoàn Công nghiệp CSVN. Ngoài ra các đơn vị đã xét khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào.
Năm 2022 dự báo tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc thực hiện sản xuất vẫn còn nhiều khó khăn. Do đó, các đơn vị luôn phải nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh tập thể trong công tác lãnh, chỉ đạo và điều hành linh hoạt nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Việt Quang

Scroll to Top