Công nhân Lê Đình Cường đạt giải nhất Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XII – năm 2020 của ngành cao su

Năm nay, với sự quyết tâm cao, không ngừng nổ lực phấn đấu, phát huy những kinh nghiệm có được khi tham gia các Hội thi Bàn tay vàng của 3 lần thi trước và anh đã thành công mỹ mãn, với tốc độ cờ vàng 99 cây cao su, anh vinh dự đạt Giải nhất Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2020.

Anh Lê Đình Cường sinh năm 1982, hiện là công nhân cạo mủ Tổ 7, Nông trường Cao su An Lập, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (DRC). Anh Cường quê ở tỉnh Thanh Hóa, năm 1998 vào Dầu Tiếng lập nghiệp và năm 2002 được nhận vào làm công nhân Nông trường Cao su Phan Văn Tiếng (nay là Nông trường Cao su An Lập). Năm 2005 anh lập gia đình, vợ anh là chị Bùi Thị Quý sinh năm 1984 hiện công tác cùng Tổ 7 với anh. Gia đình anh chị có 2 con, cháu gái lớn học lớp 9 và cháu trai nhỏ học lớp 3. Thu nhập kinh tế gia đình anh khá vững chắc, thu nhập tiền lương bình quân của 2 vợ chồng hàng tháng trên 12 triệu đồng, ngoài ra anh chị còn đầu tư xây dựng 9 phòng trọ tại Khu Công nghiệp Rạch Bắp cho thuê hàng tháng thu nhập từ 12 đến 13 triệu đồng.

Là một công nhân trực tiếp sản xuất, anh luôn gương mẫu, cần cù, có trách nhiệm cao trong công việc nên năm nào anh cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo Nông trường, tập thể Tổ đánh giá cao. Anh Cường chia sẻ “hơn 18 năm làm công nhân Cao su là khoảng thời gian nỗ lực, cố gắng không ngừng của bản thân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đòi hỏi bản thân người công nhân Cao su phải tuân thủ quy trình kỹ thuật, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề và lý thuyết, đảm bảo ngày giờ làm việc, chấp hành tốt nội quy lao động của đơn vị”.

Công nhân Lê Đình Cường đạt giải nhất Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XII - năm 2020 của ngành cao su
Hình: Ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch HĐQT VRG và ông Huỳnh Văn Bảo, Tổng Giám đốc VRG tặng cúp và Bằng khen Giải nhất cá nhân Hội thi Bàn tay vàng cho thí sinh Lê Đình Cường.

Anh Cường cho biết, năm 2011 được tổ tuyển chọn anh tham gia Hội thi tay nghề thợ giỏi cấp Nông trường và đạt Giải nhất Hội thi, năm 2012 tham gia Hội thi cấp Công ty đạt Giải nhì cá nhân, năm 2014 tham gia Hội thi cấp ngành đạt Giải khuyến khích, năm 2016 và năm 2018 tiếp tục tham gia Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành nhưng không đạt giải. Năm nay, với sự quyết tâm cao, không ngừng nổ lực phấn đấu, phát huy những kinh nghiệm có được khi tham gia các Hội thi Bàn tay vàng của 3 lần thi trước và anh đã thành công mỹ mãn, với tốc độ cờ vàng (15 phút) 99 cây cao su, anh vinh dự đạt Giải nhất Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2020.

Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Hoàng Anh, Tổ trưởng Tổ 7, Nông trường Cao su An Lập cho biết: Hai vợi chồng công nhân Lê Đình Cường và công nhân Bùi Thị Quý là 2 đảng viên trẻ của tổ, chị Quý là Tổ trưởng Công đoàn. Hai anh chị rất tích cực trong công việc chuyên môn và hoạt động công đoàn của Tổ. Quy trình kỹ thuật hàng tháng đều đạt loại giỏi, loại ưu; năm nào hai anh chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Văn Hải

Scroll to Top