ANH DƯƠNG THÀNH TRUNG – “BÀN TAY VÀNG” CAO SU DẦU TIẾNG NĂM 2018

     Nói đến công việc cạo mủ cao su, có lẽ nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chăm chỉ, cần cù là thành công. Nhưng khi trò chuyện với anh Dương Thành Trung, sinh năm 1990, công nhân cạo tổ 3, Nông trường Cao su Minh Thạnh lắng nghe chia sẻ của anh Trung, chúng ta mới hiểu rằng, nghề cạo mủ cao su, không chỉ bằng bàn tay khéo léo, sự cần cù, chăm chỉ, mà người công nhân cạo mủ còn cần linh hoạt, tâm huyết và sáng tạo không ngừng.

     Khi chúng tôi đến gặp anh Dương Thành Trung lúc này anh đang vào lô cao su chuẩn bị xả miệng cây, chuẩn bị cho mùa cạo mới. Anh Trung kể cho chúng tôi nghe về quá trình lao động của mình: “Gia đình anh có 3 đời làm công nhân cao su. Với truyền thống gia đình, năm 2013 mình quyết xin vào làm công nhân ở Nông trường Minh Thạnh”. Chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, anh Trung cho biết: “Do việc chăm sóc và khai thác phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên mình phải tự đề ra kế hoạch làm việc cụ thể.  Kinh nghiệm làm việc của mình là cần mẫn mỗi giờ, mỗi ngày trên lô. Theo đó, khai thác phải bảo đảm kỹ thuật, sắp xếp thời gian hợp lý nhất, thực hành tiết kiệm trong sản xuất”.

     Ông Lê Hoàng Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Nông trường Cao su Minh Thạnh, cho biết: “Anh Trung luôn đi đầu trong thực hiện kế hoạch của đơn vị, trong năm 2017 sản lượng đạt 10 tấn mủ. Trong công việc, những vấn đề chưa biết, chưa hiểu, anh đều chịu khó tìm tòi và học hỏi những người đi trước. Đối với đồng nghiệp mới, anh luôn nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm để giúp mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

     Anh Lê Minh Tuấn, công nhân cạo mủ tổ 3 Nông trường Cao su Minh Thạnh nhận xét: “Anh Trung là người ít nói, nhưng trong công việc anh luôn hoàn thành nhiệm vụ đơn vị giao. Khi đồng nghiệp cần sự giúp đỡ anh luôn giúp hỗ trợ hết mình, được các đồng nghiệp trong tổ quý mến”.

     Với những nỗ lực không ngừng anh đã giành Giải nhất tại Hội thi thợ giỏi năm 2018 do Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức. Kết quả đạt được chính là động lực giúp anh Trung phấn đấu nhiều hơn nữa, góp phần đưa dòng “vàng trắng” của Cao su Dầu Tiếng ngày càng vươn xa.ANH DƯƠNG THÀNH TRUNG – “BÀN TAY VÀNG” CAO SU DẦU TIẾNG NĂM 2018

ANH DƯƠNG THÀNH TRUNG – “BÀN TAY VÀNG” CAO SU DẦU TIẾNG NĂM 2018

Hình 1, 2: Anh Dương Thành Trung đang cạo mủ trên phần cây.

Văn Hải

 

 

Scroll to Top