NTCS An Lập (Cao su Dầu Tiếng) Lê Đình Cường, người công nhân gương mẫu cần cù, có trách nhiệm cao trong công việc

Vào làm công nhân Nông trường Cao su Phan Văn Tiến từ năm 2002 (Ngày 1/3/2017, thực hiện chủ trương của công ty trong việc sắp xếp tinh gọn bộ máy, NT Cao su Phan Văn Tiến được sáp nhập vào NT An Lập). 20 năm gắn bó với nghề cạo mủ cao su là chừng ấy thời gian người công nhân khai thác với nhiều nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ và đạt được những kết quả mà nhiều công nhân hiểu được nghề, hiểu được công việc khai thác mủ như anh Lê Đình Cường, công nhân cạo mủ cao su tổ 7, Nông trường Cao su An Lập, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã làm.

NTCS An Lập (Cao su Dầu Tiếng) Lê Đình Cường, người công nhân gương mẫu cần cù, có trách nhiệm cao trong công việc
Hình 1: Anh Lê Đình Cường trong buổi làm việc trên vườn cây cao su

Anh Cường cho biết, khi được nhận vào làm công nhân, anh cùng các công nhân khác được công ty đào tạo tay nghề khai thác mủ trước khi vào làm việc nhưng với anh đây là công việc mới, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với đặc thù công việc, anh Cường cũng như những công nhân khác đã đi làm từ lúc trời còn chưa sáng rõ và công việc khai thác đòi hỏi người công nhân cạo mủ phải làm nhanh, chuẩn và đặc biệt phải đúng quy trình kỹ thuật để vừa đạt sản lượng cao, vừa bảo đảm đặc tính sinh trưởng của cây cao su. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, người công nhân khai thác mủ cao su phải tuân thủ nghiêm quy trình kỹ thuật, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề từ lý thuyết đến thực hành, bảo đảm ngày giờ làm việc, chấp hành tốt nội quy lao động của đơn vị. Để làm được điều này trước hết phải yêu nghề, có tâm, tận tụy và có trách nhiệm với công việc. Trong 20 năm gắn bó với nghề khai thác mủ cao su. Cùng với khả năng học hỏi không ngừng đã giúp anh sớm khẳng định được tay nghề, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình. Anh còn là niềm tự hào của đơn vị khi liên tục đạt các thứ hạng cao trong các hội thi tay nghề.

20 năm gắn bó với nghề là chừng ấy thời gian anh luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ. Từ học hỏi ở những người đi trước, các anh, chị đồng nghiệp trong tổ đến nông trường; Tự tìm tòi nghiên cứu trên các phương tiện thông tin đến đúc rút kinh nghiệm cho bản thân; Theo anh Cường, các hội thi thợ giỏi khai thác mủ đã giúp anh có dịp tiếp xúc, giao lưu với nhiều anh, chị đồng nghiệp là thợ giỏi ở công ty và các nơi khác để anh có điều kiện tiếp xúc và ngày càng hoàn thiện tay nghề của mình.

NTCS An Lập (Cao su Dầu Tiếng) Lê Đình Cường, người công nhân gương mẫu cần cù, có trách nhiệm cao trong công việc
Hình 2: Ban tổng giám đốc Công ty trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc tại hội thi thợ giỏi cấp công ty năm 2022 (Lê Đình Cường nhận giải Nhì, cầm bảng biểu trưng tiền thưởng 10 triệu đồng)

Anh Cường cho biết, năm 2011 sau hội thi cấp tổ, anh được chọn tham gia hội thi thợ giỏi cấp nông trường và đạt giải nhất hội thi; Năm 2012 anh tham gia hội thi cấp công ty và đạt giải nhất cá nhân; Năm 2014 tham gia hội thi cấp ngành đạt giải khuyến khích. Năm 2016 và 2018, anh Cường tiếp tục tham gia Hội thi thợ giỏi do ngành Cao su tổ chức nhưng không đạt giải. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, anh Cường đã ôn luyện, khắc phục những thiếu sót và anh Cường tiếp tục được chọn tham gia hội thi “Bàn tay vàng” thu hoạch mủ cao su lần thứ XII, năm 2020 do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức tại tỉnh Bình Phước và đạt giải nhất của hội thi. Tại hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022 do Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức tại nông trường Cao su An Lập, với số điểm lý thuyết, dụng cụ, thực hành và tốc độ cạo 100 cây cao su trong thời gian (15 phút 37 giây), anh Cường là thí sinh lọt vào top 3 thí sinh xuất sắc nhất hội thi và giành giải nhì cuộc thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su năm 2022.

Tích cực trong lao động sản xuất, anh Cường còn là một trong những cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác do Đảng ủy công ty phát động. Trong quá trình học và làm theo Bác, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao; Luôn luôn phấn đấu, khắc phục những khó khăn cùng tập thể tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những thành tích đạt được trong công tác, anh Lê Đình Cường đã được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Nông trường Cao su An Lập tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đó là nguồn động viên to lớn để anh có thêm động lực phấn đấu thi đua lao động, cống hiến nhiều hơn cho công ty. Giải thưởng là kết quả cho những nỗ lực, quyết tâm của anh và nhất là anh đã khắc phục những hạn chế và vượt lên được chính mình. 20 năm gắn bó với nghề khai thác mủ cao su là chừng ấy thời gian anh Lê Đình Cường nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, hoàn thiện, nâng cao tay nghề của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng nông trường hoàn thành kế hoạch.

Việt Quang

Scroll to Top