Khai giảng khóa đào tạo áp dụng 5S nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động

   Chiều ngày 4/6, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phối hợp cùng chi nhánh Viện năng suất Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo cải tiến chất lượng theo phương pháp 5S vào hoạt động quản lý, sản xuất và phục vụ sản xuất. Với mục tiêu hình thành phong cách làm việc chuyên nghiệp, nâng cao hình ảnh thương hiệu Cao su Dầu Tiếng, xây dựng môi trường làm việc khoa học, gọn gàng, sạch đẹp, thoải mái và an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên chức lao động. Tham dự Khóa đào tạo có 40 người là cán bộ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ của XN Chế biến, Phòng Quản lý chất lượng, Phòng Kỹ thuật công nghiệp và các Y, Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Cao su Dầu Tiếng.

Phuong phap 5S
Hình: Giảng viên Nguyễn Thị Vân – Giám đốc chi nhánh Viện năng suất Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nội dung

   5S là tên của một phương pháp quản lý sắp xếp một cách khoa học nơi làm việc (Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ – Săn sóc – Sẵn sàng). cán bộ, nhân viên tham gia lớp học được hướng dẫn, đào tạo về phương pháp để áp dụng tốt 5S trong toàn Công ty. Hiểu rõ vai trò của 5S như một công cụ quản lý nhằm điều tiết tạo ra môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, ngăn nắp và sáng tạo từ đó tạo cho CB.CNLĐ có được một thói quen, một tinh thần trách nhiệm tự giác, tự quản cao.

   Dự kiến sau khóa đào tạo này, Công ty thành lập Ban 5S để triển khai thực hiện kế hoạch 5S, mục tiêu 5S, phân công nhiệm vụ cụ thể khi áp dụng 5S, đánh giá 5S. Trong quá trình triển khai, Ban 5S cũng sẽ hỗ trợ, giúp đỡ cập nhật các thông tin hình ảnh 5S nhằm xác định và giải quyết những khó khăn của CB.CNLĐ từ đó đề xuất hướng giải quyết. Việc ý thức thực hiện 5S đồng nghĩa với việc tiết kiệm nhiều thời gian và và tạo hiệu suất cao trong công việc, đúng với tinh thần 5S “Thay đổi nhỏ, thành công lớn”.

Việt Quang

Scroll to Top