Hơn 80 cán bộ chủ chốt Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tham gia hội nghị trực tuyến về Luật An ninh mạng năm 2019

   Sáng ngày 29/10, tại điểm cầu công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, hơn 80 cán bộ chủ chốt toàn công ty đã tham dự buổi tập huấn trực tuyến về Luật An ninh mạng.

   Thời gian qua, công nghệ thông tin đã được ứng dựng và phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực của đời sống, góp phần đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát huy sức mạnh sáng tạo và quyền làm chủ của nhân dân, giữ vững an ninh quốc phòng. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mang lại, không gian mạng đã và đang tiềm ẩn mối nguy hiểm, đe dọa phức tạp, khó kiểm soát.

Hơn 80 cán bộ chủ chốt Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tham gia hội nghị trực tuyến về Luật An ninh mạng năm 2019
Hình 1: Hội nghị trực tuyến về Luật An ninh mạng năm 2019 tại điểm cầu CSDT

   Hội nghị đã được nghe Thiếu tướng Lê Minh Mạnh – Phó cục trưởng cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Bộ Công an đã triển khai về các chuyên đề đảm bảo an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng trong tình hình mới. Sử dụng mạng xã hội tương tác, trao đổi chia sẻ thông tin để phục vụ công tác.Bên cạnh đó, hội nghị đã được xem những thước phim tài liệu về vấn đề an ninh mạng vàà những minh chứng sinh động, đem lại hiệu quả thiết thực trong việc tiếp nhận thông tin và ứng dụng vào công tác của cán bộ.

Hơn 80 cán bộ chủ chốt Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tham gia hội nghị trực tuyến về Luật An ninh mạng năm 2019
Hình 2: Lãnh đạo công ty dự hội nghị

   Trước thực trạng đó, ngày 12/6/2018, tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật An ninh mạng với 7 Chương, 43 Điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019; ngày 15/11/2018, tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật bảo vệ bí mật nhà nước, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020. Luật gồm 05 chương, 28 Điều, trong đó, một số quy định của Luật liên quan đến lập, thẩm định, ban hành danh mục bí mật nhà nước, thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước, gia hạn thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2019.

   Đây là những văn bản Luật quan trong tạo cơ sở pháp lý để lực lượng Công an nhân dân phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi lợi dụng không gian mạng, làm lộ lọt bí mật nhà nước để xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần bảovệ độc lập, chủ quyền đất nước trong tình hình mới.

Việt Quang

Scroll to Top