Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu Lê Thị Hồng Ánh

Để có được những thành tích trên là nhờ sự ủng hộ động viên và chăm sóc từ phía chồng tôi, anh cũng là công nhân trực tiếp trong nhà máy. Cả 2 vợ chồng luôn quan tâm, động viên nhau công tác tốt để có điều kiện lo cho gia đình nhỏ của mình. Gia đình tôi được công nhận gia đình văn hóa 5 năm liền.

Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu Lê Thị Hồng Ánh
Hình: Gia đình chị Lê Thị Hồng Ánh

Chị Lê Thị Hồng Ánh, sinh năm 1985, vào làm công nhân 2006, hiện là Tổ trưởng đánh đông, Nhà máy Long Hoà, Xí Nghiệp Chế Biến trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Chồng chị anh Đặng Thành An, sinh năm 1983, vào làm công nhân 2012, hiện là công nhân Tổ cơ điện chung Nhà máy với vợ. Vợ chồng chị Ánh có với nhau một con gái Đặng Lê Quỳnh Anh hiện đang học lớp 3.

Trao đổi với chúng tôi, chị Ánh cho biết: với chức trách nhiệm vụ được giao, chị thường xuyên bám sát công việc, giám sát kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất, ngăn ngừa và khắc phục kịp thời những sai sót xảy ra không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tham mưu cùng Ban lãnh đạo Nhà máy bám sát, dự trù sản xuất và thực hiện sản xuất các chủng loại sản phẩm mủ cao su đúng, đủ, kịp thời giao khách hàng.

Qua quá trình làm việc, chị luôn tìm tòi nghiên cứu sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm vật tư hóa chất sử dụng trong sản xuất, quản l‎ý hiệu quả đã được Hội đồng khoa học Công ty công nhận.

Anh Chu Khắc Võ, Quản đốc Nhà máy Long Hòa cho biết: Chị Ánh và anh An là gia đình công nhân trẻ của đơn vị; Bản thân anh, chị luôn chấp hành tốt quy chế của đơn vị và Công ty, không ngừng trau dồi kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả trong công tác. Luôn nổ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ được giao. Năng nổ nhiệt tình trong mọi công việc, thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác.

Là nữ cán bộ quản lý trẻ với hơn 15 năm công tác, chị thường xuyên theo dõi kiểm tra công nhân trong tổ, chấp hành đúng nội quy và quy đinh của Công ty,  Xí nghiệp đề ra, cấp phát lương đầy đủ, cấp phát vật tư, phòng hộ lao động cho công nhân kịp thời, đầy đủ. Thực hiện nghiêm túc nội qui, qui định của Công ty, sắp xếp vật tư hóa chất ngăn nắp, vệ sinh dụng cụ, công cụ, khu vực sản xuất luôn gọn gàng, sạch sẽ và bảo quản tốt vật tư hóa chất, công cụ, dụng cụ không để bị thất thoát. Áp dụng 5S nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động vào sản xuất, tổ chức huấn luyện, chỉ dẫn kỹ năng cán bộ công nhân viên theo phương pháp làm việc mới của TWI “Viện năng suất Việt Nam”.

Anh Đặng Thành An chồng chị Ánh là công nhân Tổ cơ điện, là một công nhân trực tiếp anh luôn phấn đấu trong công việc và hàng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đơn vị giao. Ngoài ra, anh còn thường xuyên giúp vợ trong việc gia đình, nuôi dạy con cái, con anh cháu Đặng Lê Quỳnh Anh là học sinh xuất sắc 3 năm liền.

Anh Trần Xuân Bảy, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Chế biến cho biết, ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị Ánh còn là tổ trưởng nữ công của Nhà máy Long Hòa, hai vợ chồng rất nhiệt tình, năng nổ trong hoạt động công đoàn. Với thành tích đạt được, cả hai vợ chồng đều được Công đoàn Cao su Việt Nam tặng Bằng khen.

Với sự cố gắng của mình, chị Lê Thị Hồng Ánh đã vinh dự nhận được Bằng khen của Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước năm 2020 và anh Đặng Thành An đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn năm 2019./.

Văn Hải

Scroll to Top