Đoàn công tác Campuchia đến thăm và làm việc với Cao su Dầu Tiếng

Sáng 19/11, Ngài Chan Sothea – Phó Quốc Vụ khanh bộ nội vụ Vương Quốc Campuchia; Tỉnh trưởng tỉnh Kratie ông Va Than cùng đoàn thành viên trong Ủy ban quốc gia về cải cách dân chủ địa phương, Bộ Giáo dục và chính quyền tỉnh Kratie – Vương quốc Campuchia. Đã đến thăm vào làm việc cùng lãnh đạo công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Đón đoàn có ông Trần Quang Tuyên – Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng; ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam; bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng – TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV công ty, ông Nguyễn Đức Hiền – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty, bà Lý Thiện Nữ – UVBTV ĐU, Chủ tịch Công đoàn và lãnh đạo lãnh đạo công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng.

Đoàn công tác Campuchia đến thăm và làm việc với Cao su Dầu Tiếng
Hình 1: Đoàn lãnh đạo Vương quốc Campuchia và tỉnh Kratie đến thăm và làm việc với Công ty CSDT
Đoàn công tác Campuchia đến thăm và làm việc với Cao su Dầu Tiếng
Hình 2: Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tặng quà nhân chuyến thăm của đoàn

Trong khuông khổ chuyến công tác, Đoàn công tác Ủy ban quốc gia về cải cách dân chủ địa phương, Bộ giáo dục và chính quyền tỉnh Kratie Vương quốc Campuchia đến tham quan học tập tìm hiểu về việc quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ giáo dục hệ thống chính quy tại tỉnh Bình Dương và đã dành thời gian đến thăm và làm việc với Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi, cùng chung biên giới, cùng chung dòng nước Mekong và có mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời; Mối quan hệ này được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp qua biết bao thế hệ, từ quan hệ truyền thống, láng giềng thân thiện trở thành quan hệ hữu nghị, đoàn kết gắn bó với nhau; hợp tác trên các lĩnh vực được triển khai hiệu quả và ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và là minh chứng tiêu biểu cho sự hợp tác toàn diện, hiệu quả trên các lĩnh vực, trong đó có các chương trình hợp tác, các dự án đầu tư phát triển cao su của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tại Vương quốc Campuchia.

Đoàn công tác Campuchia đến thăm và làm việc với Cao su Dầu Tiếng

Đoàn công tác Campuchia đến thăm và làm việc với Cao su Dầu Tiếng
Đoàn công tác Campuchia đến thăm và làm việc với Cao su Dầu Tiếng Hình 3, 4, 5: Phó Quốc Vụ khanh bộ nội vụ Vương Quốc Campuchia tặng quà lãnh đạo huyện và công ty

Đoàn công tác Campuchia đến thăm và làm việc với Cao su Dầu Tiếng
Hình 6: Lãnh đạo Vương quốc Campuchia và tỉnh Kratie và Công ty chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng – TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV công ty cho biết, thực hiện chủ trương của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, từ năm 2011 Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đầu tư phát triển cao su thông qua Công ty phát triển cao su Dầu Tiếng – Campuchia và công ty Dầu Tiếng – Kratie, Với tổng diện tích 4.500ha cao su tại tỉnh Kratie. Trong các năm qua, 2 công ty tạo được bình quân 800 lao động người Campuchia/năm, góp phần tạo sinh kế, công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương nói riêng và lao động tại Campuchia nói chung.

Ông Trương Minh Trung – Phó Tổng giám đốc VRG chúc mừng sự đến thăm của đoàn và rất trân trọng mối quan hệ láng giềng giữa 2 nước. Sự phối hợp trong công tác hỗ trợ cho VRG đầu tư mở rộng diện tích trồng cao su từ năm 2007 với 17 công ty trực thuộc VRG đến nay tổng diện tích vườn cây cao su đã phát triển được 90.000ha; Tạo việc làm, tăng thu nhập ổn định cho người dân các địa phương. Chúng tôi vô cùng cảm kích và ghi nhận những tình cảm mà các cấp lãnh đạo Vương quốc Campuchia và chính quyền các địa phương đã dành cho chúng tôi. Vững tin rằng các dự án phát triển cao su tại Vương quốc Campuchia sẽ tiếp tục phát triển hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Việt Quang

Scroll to Top