Đoàn Cao su Dầu Tiếng quyết tâm cùng công ty hoàn thành kế hoạch

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Cao su Dầu Tiếng đã luôn hoàn thành tốt các nhiện vụ được giao, thường xuyên đổi mới các phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động ĐVTN tham gia học tâp̣ và thực hiện tốt Chỉ thi ̣ 05 của Bộ chính tri ̣về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Triển khai tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, đơn vị trong tháng quý, năm đến cán bộ, ĐVTN.

Với tổng số 15 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Công ty (trong đó, 8 Đoàn cơ sở, 7 chi đoàn cơ sở) và 19  Chi Đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở. toàn đoàn có 679 ĐVTN, trong đó, 643 Đoàn viên/278 Nữ; Thanh niên là 36 đồng chí. Công tác kiểm tra giám sát được duy trì thường xuyên từ Đoàn Công ty đến các cơ sở. Tình hình đoàn viên ổn định, không có trường hợp vi phạm. Song song đó, 100% cơ sở Đoàn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng về các phong trào hoạt động Đoàn và công tác giới thiệu Đoàn viên ưu tú sang Đảng. Thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng CSVN”, đến nay, số Đảng viên đang sinh hoạt Đoàn là 239 đồng chí. Các cơ sở Đoàn tiếp tích cực mạnh công tác tuyên truyền nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua nước rút phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh Công ty năm 2023 với phương châm “4 nhất” – Chất lượng nhất – Sáng tạo nhất – Tiết kiệm nhất – An toàn nhất”. Và đặc biệt là phát động phong trào thi đua ĐVTN thực hiện cạo choàng, làm choàng năm 2023.

Đoàn Cao su Dầu Tiếng quyết tâm cùng công ty hoàn thành kế hoạch
Hình : Đoàn Thanh niên Công ty tuyên dương phong trào thi đua thực hiện cạo choàng, làm choàng

Tổ chức ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh – Ngày thứ bảy tình nguyện”. Thực hiện trang bị bảng QR thanh toán mô hình “Cơ quan, Nông trường thanh toán không dùng tiền mặt” với tổng kinh phí thực hiện 7,7 triệu đồng. Trao vốn vay không tính lãi cho 18 ĐVTN, với số tiền 406 triệu đồng, góp phần tăng thêm thu nhập gia đình từ 2 đến  2,5 triệu đồng/tháng. Duy trì cấp dưỡng cho 02 cụ bà neo đơn với số tiền 2 triệu đồng/năm và 01 em học sinh bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 1 triệu đồng/quý. Hỗ trợ 01 suất đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con của đoàn viên với số tiền 500 ngàn đồng/suất/năm. Tặng 10 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại nhà máy chế biến gỗ Long Hòa với số tiền 5 triệu đồng và trao tặng 7 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Thị trấn Dầu Tiếng với số tiền 3,5 triệu đồng. Tặng quà cho 05 thanh niên công nhân là người dân tộc thiểu số tại phường An Bình, TP. Dĩ An với tổng kinh phí 2 triệu đồng. Thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng. Phối hợp với Công đoàn Công ty tổ chức thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn xã Định Hiệp với tổng số tiền 4 triệu đồng. Toàn đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ VNAH nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ với tổng kinh phí 20,9 triệu đồng. Nhân dịp năm học mới, Đoàn thanh niên và Công đoàn Công ty đã hỗ trợ 58 cháu học sinh là con công nhân thuộc các khối lớp từ mầm non đến trung học phổ thông hiện đang học tại các trường trên địa bàn công ty trú đóng với tổng kinh phí 58 triệu đồng từ nguồn quỹ khuyến tài khuyến học (1 triệu đồng/suất). Cho 615 hộ công nhân ứng tiền trừ lương để đóng học phí cho 784 cháu, với số tiền 1,535 tỷ đồng. Phối hợp với Công đoàn và địa phương tổ chức các hoạt động tết Trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Việt Quang

Scroll to Top