Đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (TWI)

   Trong các ngày từ 15/7đến 19/7 Công ty TNHH TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phối hợp với Chi nhánh Viện Năng suất Việt Nam tại Tp. HCM đã triển khai khóa đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (Training Within Industry viết tắt là TWI). Đến dự khai giảng có ông Nguyễn Thành Được – Phó Tổng giám đốc công ty, bà Nguyễn Thị Vân – Giám đốc Chi nhánh Viện Năng suất Việt Nam, giảng viên Lê Thị Hoàng Anh – Huấn luyện viên chính cùng 15 học viên là cán bộ, công nhân viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý các phòng Quản lý chất lượng, Phòng kỹ thuật Công nghiệp, các nhà máy thuộc Xí nghiệp Chế Biến.

Đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (TWI)
Hình 1: ông Nguyễn Thành Được – Phó Tổng giám đốc công ty phát biểu tại buổi khai giảng

   Nội dung khóa đào tạo xoay quanh các vấn đề về các kỹ năng chỉ dẫn việc, kỹ năng cải tiến phương pháp làm việc và kỹ năng quan hệ công việc. Song song đó, các học viên sẽ đến nhà máy Chế biến thực tế hóa nội dung được triển khai và trao đổi hai chiều với giảng viên trong quá trình đào tạo.

   Khóa học nhằm giúp các học viên tìm hiểu về TWI hay huấn luyện trong công nghiệp. Đây là chương trình phát triển Lãnh đạo được thiết kế để cung cấp cho các quản trị viên và các nhà lãnh đạo nhóm kỹ năng lãnh đạo, hướng dẫn và cải tiến phương pháp trong công việc giúp người quản lý hiểu và áp dụng các kỷ năng thiết yếu dành cho cấp giám sát để có thể thực hiện một cách tốt nhất khả năng quản lý góp phần vào quá trình xây dựng và chuẩn hóa các chương trình đào tạo, quản lý, giám sát nhân viên và sự cải tiến liên tục của công ty, đơn vị. Lớp học cũng đã được nghe giới thiệu về vai trò của TWI trong hoạt động cải tiến năng suất, chất lượng; kết quả áp dụng TWI tại một số doanh nghiệp và đã đưa lại những kết quả thiết thực.

Đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (TWI)
Hình 2: Giảng viên Lê Thị Hoàng Anh – Huấn luyện viên chính triển khai nội dung huấn luyện

   Tuy nhiên, áp dụng TWI trong phát triển đội ngũ lãnh đạo là công cụ cơ bản để cải tiến năng suất, ổn định chất lượng nhưng áp dụng TWI có thành công và có đạt mục tiêu cải tiến năng suất, chất lượng hay không còn tùy thuộc sự cam kết và quyết tâm cao của doanh nghiệp. Được biết, Cao su Dầu tiếng là đơn vị đầu tiên trong ngành cao su phối hợp đào tạo nội dung này.

Việt Quang

Scroll to Top