Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng “Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam” năm 2020

Vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020. Buổi lễ có sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, đại diện từ các tổ chức trong nước và quốc tế cùng cộng đồng các doanh nghiệp. Dự Lễ đón nhận Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020 có ông Nguyễn Quốc  Việt, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng "Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam" năm 2020
Hình 1: Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty (đứng giữa) đón nhận danh hiệu Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2020

Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam hay còn gọi là Chương trình CSI đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ và có sức lan tỏa nhất định trong cộng đồng doanh nghiệp trong nước. Trong năm 2020, dù gặp nhiều thách thức từ đại dịch COVID-19 nhưng Chương trình CSI 2020 vẫn ghi nhận số lượng hồ sơ tham gia đông đảo của doanh nghiệp từ các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế. Trong số hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất và đi đầu trong phong trào thực hiện phát triển bền vững tại Việt Nam, trong đó có Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng "Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam" năm 2020
Hình 2: Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty (đứng thứ 3 trái nhìn sang) và các doanh nghiệp chụp ảnh chung cùng với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu

Năm 2020, Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Bộ chỉ số CSI) tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Với 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị, Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động, CSI 2020 đã được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các Hiệp định thương mại tự do quan trọng mà Việt Nam đã ký kết gần đây (như CPTPP – Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, EVFTA – Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam với Liên minh châu Âu), cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp./.

Văn Hải

Scroll to Top