Công nhân Bùi Thị Quý – người nữ cán bộ công đoàn 2 giỏi

Với thời gian 17 năm công tác là công nhân khai thác mủ cao su, hơn 10 năm làm tổ trưởng nữ công, 4 năm làm tổ trưởng công đoàn, chị Bùi Thị Quý công nhân khai thác Tổ 7, nông trường Cao su An Lập là tấm gương tiêu biểu trong phong trào nữ 2 giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Chị Bùi Thị Quý sinh năm 1984, hiện là công nhân cạo mủ Tổ 7 Nông trường Cao su An Lập, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Năm 2004, Chị được nhận vào làm công nhân Nông trường Cao su Phan Văn Tiếng (nay là Nông trường Cao su An Lập). Năm 2005 chị lập gia đình, chồng chị là anh Lê Đình Cường sinh năm 1982 hiện công tác cùng Tổ 7 với chị. Gia đình anh chị có 2 con, cháu gái lớn học lớp 9 và cháu trai nhỏ học lớp 3.

Công nhân Bùi Thị Quý - người nữ cán bộ công đoàn 2 giỏi
Hình 1: Chị Bùi Thị Quý cạo mủ cao su tại vườn cây Nông trường cao su An Lập

Do sinh ra trong gia đình có truyền thống làm công nhân cao su, mới vào làm công nhân chưa được bao lâu, năng khiếu cạo mủ cao su của chị Quý đã được bộc lộ, là người có kỹ thuật cạo mủ cao su khéo léo, cần cù, chăm chỉ trong công việc, Chị nhanh chống được Tổ trưởng phát hiện, bồi dưỡng đưa vào đội hình dự thi của Tổ, cuối năm 2004, tham gia Hội thị tay nghề thợ giỏi cấp Nông tường, chị Quý đạt Giải nhất cá nhân Hội thi tay nghề thợ giỏi Nông trường Phan Văn Tiến (nay là Nông trường Cao su An Lập). Sau đó nhiều lần Chị được chọn vào đội tuyển của Nông trường, tham gia Hội thi tay nghề Công ty, Chị cùng đồng đội đem về nhiều thứ hạng cao cho Nông trường.

Là một công nhân trực tiếp sản xuất, Chị luôn gương mẫu, cần cù, có trách nhiệm cao trong công việc, thường xuyên giúp đỡ đồng nghiệp, Chị được tập thể tổ tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng nữ công, sau đó làm Tổ trưởng công đoàn. Năm nào Chị cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo Nông trường, tập thể Tổ đánh giá cao. Chị Quý chia sẻ: hơn 17 năm làm công nhân Cao su là khoảng thời gian nỗ lực, cố gắng không ngừng của bản thân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đòi hỏi bản thân người công nhân Cao su phải tuân thủ quy trình kỹ thuật, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề và lý thuyết, đảm bảo ngày giờ làm việc, chấp hành tốt nội quy lao động của đơn vị. Với sự nổ lực phấn đấu không ngừng, năm 2018 Chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công nhân Bùi Thị Quý - người nữ cán bộ công đoàn 2 giỏi
Hình 2: Chị Bùi Thị Quý cho Gà ăn

Chị Quý cho biết thêm, chồng chị anh Lê Đình Cường là người rất có năng khiếu cạo mủ cao su, nhiều lần tham gia Hội thi tay nghề cấp Nông trường, cấp Công ty và cấp Ngành đạt nhiều thứ hạng cao. Đặc biệt trong năm 2020, với tốc độ cờ vàng (15 phút) 99 cây cao su, anh vinh dự đạt Giải nhất Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ Cao su Lần thứ XII – Năm 2020 của Ngành Cao su Việt Nam.

Tranh thủ ngoài thời gian công tác, Chị tập trung chăm lo cho 2 con ăn học và phát triển kinh tế gia đình. Gia đình Chị đã đầu tư xây dựng 9 phòng trọ tại nhà gần Khu Công nghiệp Rạch Bắp cho thuê hàng tháng thu nhập hơn 12 triệu đồng. Ngoài ra Chị còn tham gia bán hàng online, sản phẩm của Chị bán cho khách hàng là thịt Gà thả vườn. Chị Quý cho biết: Chị mua Gà thịt thả vườn của các hộ dân về nuôi nhốt, khi có khách hàng đặt mua Gà thịt, Chị làm thịt giao tới nơi cho khách hàng, công làm thịt 20.000 đồng/con và trừ hết các chi phí, tiền bán thịt Gà hàng tháng đem lại thu nhập cho gia đình chị Quý hơn 3 triệu đồng. Thu nhập kinh tế gia đình Chị khá vững chắc, thu nhập tiền lương bình quân của 2 vợ chồng hàng tháng trên 12 triệu đồng, cho thuê phòng trọ, bán thịt Gà online; tổng thu nhập hàng tháng của Gia đình chị Quý trên 27 triệu đồng.

Công nhân Bùi Thị Quý - người nữ cán bộ công đoàn 2 giỏi
Hình 3: Chị Bùi Thị Quý kiểm tra các phòng trọ cho thuê

Trao đổi với chúng tôi anh Nguyễn Hoàng Anh, Tổ trưởng Tổ 7, Nông trường Cao su An Lập cho biết: Hai vợi chồng công nhân Bùi Thị Quý và công nhân Lê Đình Cường là 2 đảng viên trẻ của Tổ, chị Quý là Tổ trưởng Công đoàn. Hai anh chị rất siêng năng, tích cực trong công việc chuyên môn và hoạt động công đoàn của Tổ. Quy trình kỹ thuật hàng tháng đều đạt loại giỏi, loại ưu; năm nào hai anh chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đạt được, chị Bùi Thị Quý đã được tặng thưởng Bằng khen và Giấy khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam năm 2019, 2020 và rất nhiều Giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty và Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Chị nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nữ 2 giỏi “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”./.

Văn Hải

Scroll to Top