Công đoàn Cao su Dầu Tiếng, nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân lao động

Với phương châm sản xuất, kinh doanh luôn gắn với công tác chăm lo đời sống công nhân lao động, trong những năm qua, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã luôn duy trì các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ công nhân lao động ổn định sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Công đoàn Cao su Dầu Tiếng, nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân lao động
Hình 1: Công đoàn Cao su Việt Nam đến thăm và trao hỗ trợ cho CNLĐ bị lốc xoáy gây thiệt hại

Năm 2020, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song lãnh đạo công ty và các cấp công đoàn đã chủ động triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân. Công đoàn đã thực hiện hỗ trợ công nhân lao động tham gia điều chỉnh nhịp độ cạo từ D4 sang D3 với mức hỗ trợ 20.000 đồng/người/tháng, thời gian thực hiện 5 tháng, kể từ tháng 8/2020; hỗ trợ nước uống cho CNLĐ tham gia trồng mới tái canh năm 2020 mỗi CNLĐ 10.000 đồng. Tổng số tiền chi hỗ trợ các hoạt động trên là hơn 350 triệu đồng. Chi thưởng động viên cho gần 4.500 cán bộ, CNLĐ ở 9 nông trường, xí nghiệp chế biến và lực lượng bảo vệ cơ động tăng cường bảo vệ tại các nông trường, với mức chi hỗ trợ cao nhất là 200.000 đồng/ người/tháng. Tổng số tiền hỗ trợ trong 2 tháng (tháng 11 và 12-2020) hơn 1,675 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn Cao su Việt Nam và lãnh đạo công ty đã khen thưởng động viên phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2020 cho 4 tập thể tổ với tổng số tiền và quà trị giá 20 triệu đồng. Công đoàn công ty còn khen thưởng cho 40 NLĐ xuất sắc và hỗ trợ 40 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 40 triệu đồng; đồng thời tổ chức thăm hỏi CNLĐ ốm đau và sinh nhật cho gần 5.700 lượt người, với tổng số tiền 1,421 tỷ đồng; tặng 2 hộ công nhân làm nhà mái ấm công đoàn số tiền 100 triệu đồng; hỗ trợ cho CNLĐ 1.279 vỏ xe gắn máy giá trị gần 300 triệu đồng. Những hỗ trợ kịp thời cho NLĐ đã tạo niềm tin và sự đoàn kết, gắn bó, quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty trong năm.

Công đoàn Cao su Dầu Tiếng, nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân lao động
Hình 2: ông Phan Mạnh Hùng Chủ tịch Công đoàn CSVN và ông Nguyễn Quốc Việt Tổng giám đốc công ty trao thưởng động viên và tặng quà cho CNLĐ trong đợt thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2020

Trước những khó khăn trong tình hình thực hiện kế hoạch sản lượng năm 2021, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua như thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác sản lượng. Các phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi trong năm qua đã tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ của công ty. Tuy nhiên, năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đến hiện nay đã tác động trực tiếp đến hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động của Công ty. Trước tình hình đó, Công đoàn công ty đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người lao động, qua đó động viên cán bộ, công nhân thi đua hoàn thành nhiệm vụ.

Tính đến hết tháng 4, các nông trường đã khai thác trên 2.700 tấn mủ nguyên liệu; thu mua mủ tiểu điền thực hiện được được trên 2.550 tấn; chế biến được gần 7.500 tấn; tiêu thụ được trên 7.580 tấn mủ thành phẩm. Doanh thu 322,55 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hơn 60,2 tỷ đồng.

Công đoàn Cao su Dầu Tiếng, nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân lao động
Hình 3: ông Phan Mạnh Hùng Chủ tịch Công đoàn CSVN trao 200 triệu xây tặng 4 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho CNLĐ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng

Để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của công nhân lao động, Công đoàn công ty đã thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình lao động; thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của công nhân; vận động cán bộ, công nhân tích cực tham gia phong trào thi đua lao động sản xuất góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức phát động “Tháng công nhân” và “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” đến các công đoàn cơ sở một cách gọn nhẹ nhưng đảm bảo tính trang trọng và phòng chống dịch bệnh.

Công đoàn Cao su Dầu Tiếng, nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân lao động
Hình 4: bà Lý Thiện nữ UV BTV Công đoàn CSVN – Chủ tịch Công đoàn cùng ban thường vụ Công đoàn Công ty trao nhà Mái ấm Công đoàn cho CNLĐ

Trong “Tháng công nhân” năm 2021, Ban tổng giám đốc và Công đoàn công ty đã có nhiều chương trình thực hiện nhằm hỗ trợ đến công nhân lao động gặp khó khăn với tổng kinh phí chi cho công nhân và tập thể trong Lễ ra quân năm 2021 là
689,205 triệu đồng. Gồm tặng 9 Tivi cho 8 Nông trường và XNCB; tặng 17 máy Laptop cho 17 Công đoàn cơ sở; Tặng quà cho 251 CNLĐ khó khăn; tặng quà cho 8 CNLĐ bị TNLĐ từ 31% trở lên; tặng quà cho 60 CNLĐ bị TNLĐ dưới 31% trở xuống; tặng dụng cụ thể dục thể thao cho 97 Tổ CĐ của 8 Nông trường. Ngoài ra, cho CNLĐ vay không tính lãi xây nhà trả góp với số tiền 1,5 tỷ đồng; Công đoàn Cao su Việt Nam tặng 04 nhà Mái ấm công đoàn trị giá 200 triệu đồng và 12 trường hợp công nhân bệnh hiểm nghèo. Tổ chức cho 1.495 CB.CNLĐ đi tham quan du lịch Miền Tây, Đà Lạt, Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo với tổng kinh phí 4,89 tỷ đồng. Tổ chức cho đoàn cán bộ đi du lịch về nguồn ở Rừng Sác, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Công đoàn Cao su Dầu Tiếng, nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân lao động
Hình 5: Lãnh đạo Công đoàn Công ty đến thăm và trao hỗ trợ cho CNLĐ khó khăn nhân dịp tết nguyên đán

Với vai trò của mình, tổ chức Công đoàn công ty quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra; tiếp tục tham gia cùng công ty trong công tác quản lý; bảo đảm việc làm, ổn định đời sống cán bộ công nhân; đồng thời phát động phong trào thi đua trong công nhân lao động thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất ngay từ tháng đầu năm; vận động 100% NLĐ đăng ký thi đua thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh phong trào bảo vệ tài sản, phong trào tự học tập và nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng công ty ngày càng phát triển bền vững.

Việt Quang

Scroll to Top