Chi bộ cơ sở Cơ quan Công đoàn sinh hoạt định kỳ trực tuyến qua hệ thống Google Meet

Chi bộ cơ sở Cơ quan Công đoàn trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng; Chi bộ hiện có 20 đảng viên (đảng viên chính thức 19 đồng chí, đảng viên dự bị 1 đồng chí). Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp và đang trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Để duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng theo quy định, chiều ngày 12/8/2021 Chi bộ đã tiến hành cuộc họp trực tuyến qua hệ thống Google Meet.

Để chuẩn bị cho cuộc họp, đồng chí Bí thư Chi bộ vào Gmail cá nhân, vào thanh công cụ các ứng dụng của Google, click vào Meet, click vào Cuộc họp mới, click vào lịch biểu trong lịch Google, đặt tiêu đề (THƯ MỜI HỌP TRỰC TUYẾN), click chọn thời gian ngày tháng năm, từ mấy giờ đến mấy giờ, ngày tháng năm, chọn múi giờ; thêm mô tả (nội dung cuộc họp, thời gian họp và các yêu cầu khác của Bí thư); click vào chữ thêm khách, sau đó nhập email cá nhân của các đảng viên; click vào chữ Lưu, hệ thống hiện lên dòng chữ: Bạn có muốn gửi email mời cho khách, là người dùng lịch Google không? click vào chữ Gửi. Thư mời họp trực tuyến chuyển đến email cá nhân của từng đảng viên. Các đảng viên vào Gmail cá nhân click vào thư mời họp, click vào chữ Có (chấp nhận) để trả lời thư mời họp.

Đến giờ họp, Bí thư chi bộ vào Gmail cá nhân, vào thanh công cụ các ứng dụng của Google, click vào Meet, click vào Lịch họp để tham gia dự họp và mở cửa phòng họp, chấp nhận cho các đảng viên dự họp. Đảng viên vào Gmail cá nhân click vào THƯ MỜI HỌP, tiếp tục click vào chữ THAM GIA DỰ HỌP để tham gia cuộc họp, tiếp tục click vào chữ Allow (cho phép) hoặc chữ CÓ (cho phép sử dụng âm thanh và hình ảnh). Đảng viên sử dụng điện thoại có kết nối 3G, 4G, wi-fi hoặc máy vi tính (lap top có kết nối wi-fi và có chế độ ghi hình ảnh) ở bất kỳ vị trí nào đều tham gia dự họp.

Đây là hệ thống họp trực tuyến của Google Meet có tính bảo mật cao và đang được sử dụng miễn phí. Người chủ trì có thể chấp nhận cho khách vào họp hoặc mời khách ra khỏi phòng họp, có thể tắt tiếng khi không cho phép khách nói chuyện.

Chi bộ cơ sở Cơ quan Công đoàn sinh hoạt định kỳ trực tuyến qua hệ thống Google Meet
Hình Đc Lý Thiện Nữ – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại cuộc họp Chi bộ

Cuộc họp Chi bộ cơ sở Cơ quan Công đoàn thành công hết sức tốt đẹp, đúng như chương trình của Ban Chi ủy đề ra. Các đảng viên tham gia dự họp phát biểu thảo luận sôi nổi với hơn 10 ý kiến phát biểu đóng góp cho Chi bộ cũng như đóng góp cho cá nhân đảng viên./.

Văn Hải

Scroll to Top