Cao su Dầu Tiếng, mục tiêu hàng đầu là đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và thu nhập cho người lao động

Trong tình hình chung còn nhiều khó khăn sự ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh đến chiến tranh của các nước đã làm cho sức tiêu thụ cao su thiên nhiên có phần suy giảm. Giá tiêu thụ sản phẩm cao su sơ chế giảm mạnh dẫn đến doanh thu cũng giảm nhiều so với kế hoạch của Tập đoàn giao cho công ty.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tình hình sản xuất kinh doanh của công ty luôn đứng trước những khó khăn, thách thức; Mặc dù ngay từ đầu năm, hội đồng thành viên, ban tổng giám đốc và các phòng ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể đã đổi mới nhiều phương thức trong hoạt động; Song song đó, phân tích và chủ động đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, nhưng tình hình diễn biến thực tế còn khá nhiều những khó khăn. Việc nỗ lực vượt khó để có thể hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu đề ra trong năm 2023 chính là vấn đề mà lãnh đạo công ty Dầu Tiếng luôn trăn trở, vì không chỉ riêng thực hiện tốt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà từ đây sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, thu nhập của công nhân lao động (CNLĐ). Lũy kế sản lượng khai thác đến ngày 26/9, công ty đã thực hiện được 14.563 tấn mủ nguyên liệu quy khô đạt 53,65% kế hoạch được giao; Thu mua được 3.071 tấn đạt 30,7% kế hoạch. Đến thời điểm hiện nay, giá bán sản phẩm cao su sơ chế cũng chưa có dấu hiệu tăng trở lại; Năng suất vườn cây chững lại, mưa bão liên tục đã ảnh hưởng đến công tác thu hoạch và tận thu mủ.

Cao su Dầu Tiếng, mục tiêu hàng đầu là đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và thu nhập cho người lao động
Hình : Công đoạn lọc thô tạp chất chuẩn bị giao mủ nguyên liệu lên xe vận chuyển về nhà máy

Hiện nay, đã bước vào mùa thi đua nước rút, với tinh thần quyết tâm vượt khó phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, các cấp Công đoàn từ công ty đến cơ sở thường xuyên đến vườn cây thăm hỏi động viên CNLĐ, phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức các buổi đối thoại định kỳ tại nơi làm việc để kịp thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải đáp những thắc mắc để CNLĐ thấu hiểu, sẻ chia những khó khăn với đơn vị. Tập trung phát động các phong trào thi đua, tuyên truyền, vận động CNLĐ bám vườn cây, ra sức thi đua lao động hoàn thành kế hoạch được giao, tổ chức khen thưởng tại vườn cây đối với các cá nhân vượt kế hoạch. Các cấp lãnh đạo từ Công ty đến nông trường luôn bám sát với vườn cây, nhà máy để tiếp sức CNLĐ vượt khó, khen thưởng đột xuất những mô hình hay, cá nhân tích cực trong lao động.

Đẩy mạnh công tác tăng cường thu mua mủ cao su tiểu điền; Triển khai mở cạo mới trên diện tích vườn cây đến tuổi khai thác; Tận dụng điều kiện thời tiết ổn định để bố trí công tác cạo bù, cạo choàng; Song song đó, công ty nghiên cứu áp dụng các giải pháp về chính sách tiền lương, thu nhập nhằm chăm lo tốt đời sống cho CNLĐ; Kịp thời khen thưởng đột suất, khen thưởng các phong trào thi đua theo tháng, quý; Các tổ chức đoàn thể phát huy các hoạt động thiết thực như tổ chức các bữa ăn sáng, tổ phở, chai nước Công đoàn để tạo động lực giúp CNLĐ yên tâm công tác gắn bó với đơn vị. Với quyết tâm tất cả vì mục tiêu đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và thu nhập cho người lao động, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Việt Quang

Scroll to Top