Cao su Dầu Tiếng hoàn thành trồng tái canh hơn 183 ha đúng kế hoạch

Đến nay, công ty đã hoàn thành công tác trồng tái canh theo đúng kế hoạch. Năm 2021, diện tích tái canh của công ty tương đối ít so với những năm trước. Tuy nhiên, do phải thực hiện giãn cách xã hội theo qui định để phòng chống dịch Covid-19, việc hạn chế đi lại của người dân cũng như công nhân các nông trường, xí nghiệp đã ảnh hưởng không ít đến công tác khai thác, sản xuất của công ty cũng như việc thu mua mủ cao su tiểu điền; việc huy động lực lượng tham gia trồng tái canh gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, việc linh động xử lý trong tình hình thiếu hụt lao động khai thác mủ ngày càng được phát huy, các giải pháp bố trí sản xuất trên vườn cây, phục vụ trồng mới đạt hiệu quả cao. Công ty chủ động, linh hoạt áp dụng những giải pháp lao động phù hợp cũng như các giải pháp hợp đồng thu hoạch mủ cao su và hợp đồng lao động nhằm thực hiện tốt kế hoạch năm 2021.

Cao su Dầu Tiếng hoàn thành trồng tái canh hơn 183 ha đúng kế hoạch
Hình 1: Thường trực Công đoàn công ty thăm vườn cây tái canh năm 2021 tại Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến

Cao su Dầu Tiếng hoàn thành trồng tái canh hơn 183 ha đúng kế hoạch

Cao su Dầu Tiếng hoàn thành trồng tái canh hơn 183 ha đúng kế hoạch Hình 2, 3: Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến trồng tái canh trên diện tích thanh lý (Tư liệu cơ sở)

Đến cuối tháng 7/2021 Công ty đã hoàn thành công tác tái canh 183,68 Ha trồng tái canh theo đúng thời hạn tập đoàn đã chỉ đạo; Trong đó, nông trường Đoàn Văn Tiến 154,16 Ha và nông trường Trần Văn Lưu là 29,52 ha tỉ lệ cây đồng đều, sinh trưởng tốt. Bên cạnh đó, các nông trường đã hoàn thành công tác trồng giặm vườn cây KTCB năm 2020 đảm bảo đúng qui trình kỹ thuật. Các nông trường đã triển khai thực hiện công tác chăm sóc vườn cây như phun diệt cỏ, tỉa chồi thân, phun phòng trị bệnh đạt quy trình kỹ thuật; Thực hiện phun trị bệnh Nấm hồng 968,34 ha trên vườn cây KTCB với số cây bệnh hơn 80.600 cây./.

Việt Quang

Scroll to Top