Cao su Dầu Tiếng đẩy mạnh tập huấn, chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống cháy mùa khô 2020

Trong thời điểm hiện đã bắt đầu bước vào mùa khô, thời tiết nắng nóng, vườn cây cao su đã chuẩn bị bước vào chu kỳ rụng lá sinh lý, thảm thực bì dưới tán cao su bắt đầu khô lại trở thành bổi rất dễ bắt lửa gây cháy. Trước tình hình đó, lãnh đạo công ty đã tiến hành cho công tác chuẩn bị phòng chống cháy mùa khô như vệ sinh vườn cây, cày chống cháy, gom lá trên luồng, kiểm tra trang thiết bị vật tư phục vụ PCCC và các phương án phòng chống cháy đảm bảo tốt nhất không để xãy ra thiệt hại.

Cao su Dầu Tiếng đẩy mạnh tập huấn, chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống cháy mùa khô 2020
Hình 1: Ông Nguyễn Văn Minh – Phó bí thư Đảng uỷ –  Phó Tổng Giám đốc công ty phát biểu tại lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC 2020

Việc bảo đảm an toàn trong sản xuất là ưu tiên hàng đầu, hàng năm Ban Giám đốc Công ty phối hợp với huyện Dầu Tiếng thành lập ban chỉ đạo PCCC công ty – huyện, xã – thị trấn – các nông trường và nhà máy để triển khai sớm các phương án trong công tác phòng chống cháy. Đẩy mạnh việc tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của công dân, của Nhà nước; đồng thời phối hợp với phòng cảnh sát PCCC Công an huyện Dầu Tiếng tổ chức tuyên truyền nhằm tăng cường công tác phòng chống cháy trong mùa khô.

Cao su Dầu Tiếng đẩy mạnh tập huấn, chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống cháy mùa khô 2020
Hình 2: Công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng bán chuyên trách của công ty

Ông Nguyễn Văn Minh – Phó bí thư Đảng uỷ –  Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, công ty đã đi kiểm tra công tác phòng chống cháy mùa khô tại các đơn vị trong toàn công ty, chỉ đạo các nông trường xúc tiến việc thực hiện công tác cày, dọn cỏ và quét lá khô chống cháy. Đối với vườn cây kiến thiết cơ bản và những khu vực vườn cây nhiều cỏ, nông trường cần tổ chức cày chống cháy sớm, đúng quy trình; các lô giáp ranh với sông, suối, bưng, trảng và khu vực dân cư cần tổ chức dọn cỏ khu vực bao quanh vườn cây, giữa các luồng cây trong vườn cao su, tổ chức quét lá, phát chồi và dọn tàn cây nhằm hạn chế việc bắt lửa hoặc cháy lan khi người dân vô ý đốt dọn rác. Đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống cháy khu vực văn phòng, các trụ sở từ công ty đến nông trường, nhà máy; các nhà kho, khu vực lưu trữ, xưởng sản xuất và khu dân cư; hàng hóa sắp xếp thứ tự, có khoảng cách an toàn; kiểm tra thường xuyên hệ thống gas, điện và đặc biệt phải có đầy đủ các dụng cụ phòng cháy chữa cháy, nội quy – tiêu lệnh chữa cháy và biển báo cấm.

Cao su Dầu Tiếng đẩy mạnh tập huấn, chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống cháy mùa khô 2020
Hình 3: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng về công tác BVTS năm 2019

Chỉ đạo các phòng, ban, xí nghiệp, nông trường trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ ràng, huy động sự hỗ trợ chặt chẽ và đồng bộ giữa các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương. Hàng ngày, lực lượng công nhân thay phiên nhau trực gác nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những tính huống có thể xảy ra cháy. Hiện tại các trạm gác lô cao su của công ty đều được trang bị đầy đủ dụng cụ phòng cháy chữa cháy như chổi, cuốc, thùng đựng nước, bình xịt, kẻng báo cháy. Lực lượng bảo vệ ở các trạm luôn đảm bảo trực 100% quân số nhằm kịp thời xử lý các tình huống có thể xãy ra.

Việt Quang

Scroll to Top