Cao su Dầu Tiếng đảm bảo công tác An toàn, vệ sinh lao động cho người lao động góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững

Từ ngày 15/03 đến ngày 30/03/2022, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su tổ chức khai giảng các lớp huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động cho đội ngũ cán bộ công nhân lao động (CB CNLĐ). TS. Bùi Đình Ninh – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Văn Hà – Trưởng phòng CTSV phụ trách công tác Huấn luyện ATVSLĐ – Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su đã về dự và triển khai các nội dung khóa huấn luyện. Tham gia các lớp tập huấn và huấn luyện ATVSLĐ năm nay có hơn 4.390 lượt CB CNLĐ là công nhân, cán bộ kỹ thuật, đội ngũ an toàn vệ sinh viên của 8 nông trường, bệnh viện đa khoa, các phòng ban nghiệp vụ.

Cao su Dầu Tiếng đảm bảo công tác An toàn, vệ sinh lao động cho người lao động góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững

Cao su Dầu Tiếng đảm bảo công tác An toàn, vệ sinh lao động cho người lao động góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững
Cao su Dầu Tiếng đảm bảo công tác An toàn, vệ sinh lao động cho người lao động góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững
Cao su Dầu Tiếng đảm bảo công tác An toàn, vệ sinh lao động cho người lao động góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững Hình 1-4: Một số hình ảnh lớp huấn luyện An toàn vệ sinh lao động tại công ty Cao su Dầu Tiếng

Học viên tham gia khóa huấn luyện đã được học lý thuyết và thực hành các nội dung cơ bản và thiết yếu về các lĩnh vực về kỹ thuật an toàn sử dụng hóa chất; An toàn thiết bị điện; An toàn kỹ thuật thiết bị nâng, xe nâng hàng; An toàn vận hành thiết bị áp lực, bình khí nén; An toàn vận hành khí hóa lỏng; An toàn làm việc trong không gian hạn chế; An toàn khi làm việc trên cao; An toàn khi làm việc hàn, cắt kim loại; và các kỹ năng đảm bảo an toàn trong kỹ thuật vận hành thiết bị máy móc các loại; Đặc biệt, là an toàn trong vận hành máy cắt cỏ, máy cắt cỏ chuyển đổi thành máy thổi lá (Dùng thổi lá khô vệ sinh vườn cây cao su) cho lực lượng công nhân khai thác, công nhân chăm sóc, công nhân bảo vệ lô, công nhân chăm sóc cây kiểng khu vực trung tâm công ty, bệnh viện đa khoa, các đơn vị nông trường, xí nghiệp chế biến. Lớp huấn luyện nhằm cung cấp kiến thức và trang bị những kỹ năng về an toàn vệ sinh lao động giúp giảm thiểu những thiệt hại về tài sản và con người.. Việc không trang bị tốt về kiến thức an toàn sẽ là nguyên chính dẫn đến nhiều vụ tai nạn lao động xảy ra trong quá trình làm việc, thao tác trên hệ thống máy, thiết bị; Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động để nâng cao ý thức cho người lao động trong quá trình sản xuất, trong sinh hoạt không để xảy ra tai nạn lao động đáng tiếc do yếu tố khách quan. Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về an toàn vệ sinh lao động cho đội ngũ CNLĐ là việc làm được ban lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm và thường xuyên thực hiện; Công tác kiểm tra, đánh giá các nguy cơ gây mất an toàn, yếu tố nguy hại trong lao động được Công ty định kỳ thực hiện hàng năm qua đó, kịp thời đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện điều kiện làm việc phù hợp với yêu cầu an toàn,vệ sinh  cho người lao động song song với việc tổ chức các lớp huấn luyện nâng cao nhận thức và kỹ năng thao tác trong làm việc để đảm bảo người lao động an toàn, khỏe mạnh, phòng tránh bệnh lý do tác động nghề nghiệp.

Qua khóa huấn luyện, các học viên tham gia có điều kiện củng cố và nâng cao những kiến thức cơ bản về kỹ thuật an toàn qua các khái niệm và các buổi thực hành trên thiết bị sản xuất tại các nhà máy chế biến mủ và vườn cây; Từ đó đánh giá được các yếu tố nguy hiểm, sự cố, mức độ rủi ro dẫn đến tai nạn lao động có thể xảy ra trong quá trình lao động, nắm được các bước xử lý cơ bản khi xảy ra sự cố hay tai nạn lao động. Đảm bảo sức khỏe, tài sản của mỗi cá nhân người lao động là góp phần xây dựng sự phát triển toàn diện, bền vững và lâu dài cho công ty doanh nghiệp.

Việt Quang

Scroll to Top