Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng diễn tập phương án Chữa cháy và cứu nạn

Chiều ngày 13/3 Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng vừa tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại tại Khoa Khám bệnh, Khoa Cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng diễn tập phương án Chữa cháy và cứu nạn

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng diễn tập phương án Chữa cháy và cứu nạn Hình 1, 2: Các lực lượng phối hợp tham gia chữa cháy

Tình huống giả định: Do thời tiết nắng, nhiệt độ tăng, hệ thống dây dẫn điện sử dụng lâu ngày bị xuống cấp, công suất tiêu thụ cao dẫn đến hiện tượng quá tải làm phát sinh nguồn nhiệt gây cháy, tỉ lệ chất dễ bắt lửa gây chất cháy nhiều, khó khống chế, có nguy cơ đe dọa tới tính mạng và sức khỏe của cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân và người dân đến khám bệnh. Khi đám cháy phát sinh, hệ thống báo cháy tự động của Bệnh viên được kích hoạt, thành viên đội PCCC cơ sở nhanh chóng xác định vị trí xảy ra cháy, báo động cho những người xung quanh biết để tham gia chữa cháy và thoát nạn. Nhân viên của Bệnh viện đang làm việc gần khu vực xảy ra cháy đã tiếp cận và dùng bình chữa cháy để tiến hành chữa cháy và nhanh chóng sơ tán bệnh nhân, người khám bệnh và di chuyển thiết bị đến nới an toàn. Lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai hệ thống chữa cháy từ trang thiết bị chữa cháy của Bệnh viện để dập lửa. Tuy nhiên, nguy cơ lửa lan rộng khó khống chế và lực lượng và phương tiện của cơ sở không đảm bảo để dập tắt đám cháy lực lượng tại chổ đã thông tin nhanh và báo đến Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an huyện Dầu Tiếng để chi viện hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng diễn tập phương án Chữa cháy và cứu nạn

Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng diễn tập phương án Chữa cháy và cứu nạn
Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng diễn tập phương án Chữa cháy và cứu nạn Hình 3, 4, 5: Thực hành di chuyển, cấp cứu người bị nạn và tài sản ra khỏi vùng hỏa hoạn

Buổi diễn tập diễn ra thành công với sự phối hợp nhanh chóng, nhịp nhàng từ các thành viên, lực lượng chữa cháy tại chổ với sự trợ giúp tích cực của lực lượng cảnh sát PCCC – CNCH huyện Dầu Tiếng. Qua đó, cho thấy công tác phòng chống cháy và sự ổn định về lực lượng tại chổ là yếu tố góp phần quan trọng trong việc kịp thời ngăn chặn thiệt hại khi có sự cố xảy ra. Buổi diễn tập cũng là để rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên phụ trách công tác PCCC phản ứng nhanh nhạy, trong chữa cháy, sơ tán người, sơ tán tài sản, di tản và sơ cứu người bị nạn. Thực hành các phương án, thao tác chữa cháy, chấp hành theo lệnh người chỉ huy. Bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Góp phần xây dựng, củng cố về ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ tài sản của đơn vị.

Việt Quang

Scroll to Top