Bế giảng khóa đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (TWI)

Việc áp dụng mô hình huấn luyện TWI vào thực tế sẽ có những vấn đề nảy sinh và việc áp dụng thành công hay không thì vấn đề chính là nhân tố con người; đó là nhận định của ông Nguyễn Thành Được – Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tại buổi bế giảng khóa đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (Training Within Industry viết tắt là TWI) sáng ngày 24/8, tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng do Chi nhánh Viện Năng suất Việt Nam tại Tp. HCM phối hợp cùng thực hiện.

Bế giảng khóa đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (TWI)
Hình 1: Ông Nguyễn Thành Được – Phó tổng giám đốc công ty cùng huấn luyện viên, học viên khóa đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (Training Within Industry – TWI).

Sau thời gian hơn 1 tháng, lớp huấn luyện do Viện Năng suất Việt Nam đảm trách và giảng viên Lê Thị Hoàng Anh – Huấn luyện viên chính cùng 15 học viên là cán bộ, công nhân viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý các phòng Quản lý Chất lượng, Phòng Kỹ thuật Công nghiệp, các nhà máy thuộc Xí nghiệp Chế biến đã bế giảng. Được biết, Cao su Dầu tiếng là đơn vị đầu tiên trong ngành cao su phối hợp đào tạo nội dung này. Tuy nhiên, đây là chương trình phát triển Lãnh đạo được thiết kế để cung cấp cho các quản trị viên và các nhà lãnh đạo nhóm kỹ năng lãnh đạo, hướng dẫn và cải tiến phương pháp trong công việc giúp người quản lý hiểu và áp dụng các kỹ năng thiết yếu dành cho cấp giám sát để có thể thực hiện một cách tốt nhất khả năng quản lý, góp phần vào quá trình xây dựng và chuẩn hóa các chương trình đào tạo, quản lý, giám sát nhân viên và sự cải tiến liên tục của công ty, đơn vị. Lớp học cũng đã được nghe giới thiệu về vai trò của TWI trong hoạt động cải tiến năng suất, chất lượng; kết quả áp dụng TWI tại một số doanh nghiệp và đã đưa lại những kết quả thiết thực. Nội dung huấn luyện xoay quanh các vấn đề về các kỹ năng chỉ dẫn việc, kỹ năng cải tiến phương pháp làm việc và kỹ năng quan hệ công việc.

Cô Lê Thị Hoàng Anh – Huấn luyện viên chính chương trình rất cảm ơn sự hợp tác của lớp qua thời gian huấn luyện. Tuy nhiên, kết quả của việc áp dụng mô hình TWI trong phát triển đội ngũ lãnh đạo là công cụ cơ bản để cải tiến năng suất, ổn định chất lượng và việc áp dụng TWI có thành công và có đạt mục tiêu cải tiến năng suất, chất lượng hay không còn tùy thuộc sự cam kết và quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ phụ trách trực tiếp tham dự khóa đào tạo.

Bế giảng khóa đào tạo áp dụng mô hình huấn luyện trong doanh nghiệp (TWI)
Hình 2: Ông Nguyễn Thành Được – Phó tổng giám đốc công ty trao đổi một số vấn đề liên quan sau khóa huấn luyện.

Ông Nguyễn Thành Được – Phó tổng giám đốc công ty cho biết: Qua gần 2 tháng trải qua lớp huấn luyện, về cơ bản học viên tham dự đã có sự thay đổi tư duy về vấn đề đào tạo là ở cấp cơ sở và là trách nhiệm. Do đó, rất cần sự tâm huyết của các học viên là những cán bộ hiện đang quản lý trực tiếp tại các khâu sản xuất của nhà máy chế biến, các cán bộ phụ trách thuộc các lĩnh vực liên quan sẽ khẳng định sự thành công của mô hình này và ông mong rằng sau hóa huấn luyện, các học viên là cán bộ phụ trách cần quyết tâm cao trong việc thực hiện để khẳng định tính ưu việt của mô hình này và sẽ là đội ngũ tuyên truyền, huấn luyện hỗ trợ trong công tác đào tạo về sau. Ông cho biết thêm, trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Gỗ sẽ là đơn vị tiếp theo tham gia lớp huấn luyện và thực hiện theo mô hình này./.

Việt Quang

Scroll to Top