Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến, đối thoại với người lao động

Chiều ngày 24/9, Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến vừa có buổi gặp và đối thoại trực tiếp với người lao động. Tham gia cuộc đối thoại có ông Nguyễn Đức Hiền – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty; bà Lý Thiện Nữ – Chủ tịch Công đoàn cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn công ty.

Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến, đối thoại với người lao động
Hình 1: Ông Nguyễn Đức Hiền – Phó BTĐU, Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại buổi đối thoại
Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến, đối thoại với người lao động
Hình 2: Bà Lý Thiện Nữ – Chủ tịch Công đoàn Công ty trả lời một số vấn đề liên quan đến CĐCS cho CNLĐ
Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến, đối thoại với người lao động
Hình 3: Công nhân lao động tham gia trao đổi những ý kiến với lãnh đạo công ty tại buổi đối thoại
Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến, đối thoại với người lao động

Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến, đối thoại với người lao động Hình 4, 5: Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn cùng CB CNLĐ nông trường Đoàn Văn Tiến tại buổi đối thoại

Trong tình chung còn nhiều khó khăn, thời tiết bất thường, giá tiêu thụ mủ cao su có tăng nhưng giá nguyên vật liệu phục vụ sản xuất vẫn ở mức khá cao. Tình trạng thiếu lao động cạo tuy có giảm vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực cạo trên vườn cao su kinh doanh. Riêng nông trường cao su Đoàn Văn Tiến đến thời điểm hiện tại là đơn vị có nhu cầu lao động thiếu hơn 70 người, là đơn vị có mức thiếu hụt lao động cao trong 8 nông trường. Tuy nhiên lãnh đạo nông trường đã linh hoạt, bằng nhiều biện pháp bố trí cạo choàng trên những phần cây không có người cạo giúp hạn chế đến mức thấp nhất vườn cây để trống không thu hoạch, qua đó giúp tăng sản lượng và tạo thêm thu nhập cho CNLĐ.

Để đáp ứng điều kiện thực tế trong giai đoạn hiện nay và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, điều quan trọng đó là phải có sự quyết tâm, thống nhất, đoàn kết trong toàn đơn vị và nhất là công sức đóng góp rất lớn của lực lượng công nhân trực tiếp thu hoạch mủ trên vườn cây. Đặc biệt, việc thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị là vấn đề cần được chú trọng thực hiện vì đây là chìa khóa giúp đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các buổi đối thoại định kỳ được tổ chức thường xuyên, thiết thực, hiệu quả sẽ mang lại kết quả rất tích cực. Việc thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại lồng ghép trong các buổi họp tổ giúp lãnh đạo các cơ sở nông trường kịp thời nắm bắt và xử lý được những vấn đề thuộc thẩm quyền và ghi nhận những sự việc vượt thẩm quyền, kịp thời tham mưu lên cấp trên có phương án giải quyết giúp CNLĐ an tâm công tác và đây cũng là dịp để phổ biến cách làm hay, thiết thực; là dịp khen thưởng động viên CNLĐ trong quá trình công tác giúp phát huy yếu tố tích cực, tinh thần phấn khởi trong CNLĐ cùng phân đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việt Quang
(Ảnh TL Ntcs ĐVT)

Scroll to Top