Đảng bộ Công Ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025

Ngày 4/5/2020 vừa qua, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã ban hành Quyết định số 394 về việc tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thời gian đại hội dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 15 đến 17/6/2020. Tổng số đại biểu được triệu tập về dự đại hội là 200 đồng chí, trong đó đại biểu đương nhiên là 23 đồng chí, đại biểu bầu 175 đồng chí, đại biểu chỉ định 2 đồng chí.

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm và thí điểm bầu trực tiếp bí thư tại đại hội.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 về cơ bản hoàn thành trong tất cả các khâu từ nội dung, nhân sự, công tác tuyên truyền… Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cũng đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 69-KH/ĐU về tuyên truyền đại hội Đảng các cấp trong toàn công ty. Qua đại hội có 26/26 chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025 thống nhất 100% với dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ công ty lần thứ XIV, đúng theo Chỉ thị số 35-CT/ TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 101- KH/TU ngày 14/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đảng bộ Công Ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025
Hình 1: Đ/c Trần Văn Nam – UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương làm việc với BTV ĐU Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng về công tá​​c chuẩn bị Đ​ại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Công tác truyên truyền Đại hội được triển khai đồng bộ

Tiến tới Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy tuyên truyền Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền những kết quả đạt được của các cấp ủy trong thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Từ đầu tháng 2/2020 đến nay, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tuyên truyền xuyên suốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025 trên các phương tiện truyền thông đại chúng như Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng; viết bài đăng trên báo Bình Dương Tạp chí Lao động Bình Dương và Tạp chí Cao su Việt Nam… phối hợp với đài truyền hình Bình Dương xây dựng kịch bản quay phim tuyên truyền về đại hội Đảng và phim giới thiệu về quá trình 45 năm hình thành và phát triển nhân kỷ niệm 45 năm thành lập công ty.

Đồng chí Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Bí thư Đảng ủy công ty, cho biết quá trình chuẩn bị đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty luôn sâu sát, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, cụ thể hóa các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở trong công tác chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội. Các Ban xây dựng Đảng, thành viên các Tiểu ban đại hội công ty đã tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao; tham mưu xây dựng kịp thời các kế hoạch triển khai thực hiện, nhất là trong công tác xây dựng văn kiện đại hội, đề án nhân sự. Công tác nhân sự và xây dựng văn kiện đại hội là hai nhiệm vụ quan trọng được Ban Thường vụ Đảng ủy công ty thường xuyên quan tâm, chỉ đạo. Các Tiểu ban đại hội đã tổ chức họp và lấy ý kiến thảo luận, đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện. Song song đó, công tác nhân sự nhiệm kỳ mới đã được Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ công ty chuẩn bị chu đáo, đúng nguyên tắc và quy trình theo quy định. Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư và Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Các công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được chuẩn bị theo quy chế bầu cử trong Đảng. Việc kiểm phiếu sẽ được xử lý bằng phần mềm kiểm phiếu và tổ kiểm phiếu sẽ được tập huấn để chuẩn bị cho công tác kiểm phiếu bầu cử diễn ra tốt đẹp. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và các Tiểu ban đại hội đã tổ chức nhiều cuộc họp và lấy ý kiến để thảo luận, đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện. Bên cạnh đó, qua đại hội có 26/26 chi, Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025 thống nhất 100% với dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ công ty lần thứ XIV, đúng theo Chỉ thị số 35-CT/ TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 101- KH/TU ngày 14/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã sẵn sàng, đảm bảo

Từ địa điểm và cơ sở vật chất phục vụ đại hội như: địa điểm tổ chức đại hội, các địa điểm để đại hội thảo luận; công tác trang trí trong và ngoài khu vực đại hội đã được thông qua thiết kế hoàn chỉnh; Công tác kiểm tra, bảo đảm nguồn điện có dự phòng, âm thanh, ánh sáng, máy tính, màn hình để trình chiếu. Để bảo đảm an toàn trước trong và sau đại hội, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chỉ đạo Phòng Thanh tra bảo vệ công ty xây dựng kế hoạch phối hợp với địa phương bảo vệ, bảo đảm an toàn cho đại hội, đại biểu trước, trong và sau đại hội tại công ty và các đơn vị cơ sở; chỉ đạo bệnh viện đa khoa công ty xây dựng kế hoạch kiểm tra sức khỏe cho đại biểu dự đại hội, kiểm tra an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên trong suốt thời gian diễn ra đại hội. Hiện Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cũng đã chỉ đạo bộ phận y tế phun thuốc khử khuẩn toàn bộ diễn ra đại hội và các khu vực phục vụ xung quanh công ty để bảo đảm tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

Việt Quang

Scroll to Top